Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

Bạn đang tìm kiếm một người bạn đồng hành nhỏ nhắn nhưng không kém phần cá tính để chinh phục phố thị? Kia Morning chính là câu trả lời hoàn hảo. Với kích thước vừa vặn, xe không chỉ dễ dàng luồn lách trong những con đường đông đúc mà còn mang đến cảm giác thoải mái bất ngờ. Hãy cùng Phụ Kiện Đồ Chơi Ô Tô VN khám phá những điều thú vị về kích thước của “chiếc hộp di động” này nhé!

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

1. Thông số kích thước Kia Morning

Về kích thước, tất cả các phiên bản của Kia Morning đều có cùng thông số với chiều dài, rộng, cao lần lượt là 3.595 x 1.595 x 1.490 mm, chiều dài cơ sở 2.385 mm và khoảng sáng gầm xe 152 mm. Cụ thể như sau:

Danh mục Kia Morning MT Kia Morning AT Kia Morning AT Deluxe Kia Morning AT Luxury
Kiểu dáng xe Hatchback
Số chỗ ngồi 5
Chiều dài x rộng x cao 3.595 x 1.595 x 1.490 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.385 (mm)
Khoảng sáng gầm xe 152 (mm)

Xem thêm:

2. Ngoại thất Kia Morning

Sau nhiều năm không thay đổi thiết kế, Thaco đã làm mới mẫu hatchback hạng A của Kia – Kia Morning. Những thay đổi ngoại thất lần này có thể tạo ra cú hích giúp Morning cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Hyundai i10 hay VinFast Fadil.

2.1 Kích thước, trọng lượng

Kia Morning phiên bản mới có kích thước tổng thể dài 3.595 mm, rộng 1.595 mm, cao 1.485 mm, tương đương với phiên bản trước đó. Chiều dài cơ sở tăng thêm 15 mm, đạt 2.400 mm, trong khi bán kính quay đầu giảm xuống còn 4.700 mm thay vì 4.900 mm ở phiên bản cũ. So với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Wigo hay Honda Brio, Morning có kích thước nhỏ hơn, điều này giúp xe dễ dàng di chuyển trong các con phố chật hẹp.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

2.2 Đầu xe

Thiết kế đầu xe Kia Morning mới nổi bật với phong cách thể thao, sắc sảo. Lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ đặc trưng của Kia được làm sắc cạnh hơn, nối liền với cụm đèn pha trước, tương tự nhiều mẫu xe đàn anh như Kia Soluto, K3, K5. Lưới tản nhiệt được viền crom sáng bóng. Đèn pha vuốt ngược về sau, mang dáng dấp của Kia Cerato, sử dụng công nghệ Halogen Projector và có dải đèn LED ban ngày.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

Cản trước của Morning có sự khác biệt rõ rệt giữa các phiên bản. Ở bản GT-Line và X-Line, cản trước mang phong cách trẻ trung, trong khi phiên bản AT và AT Premium vẫn giữ thiết kế an toàn. Bản X-Line có cản trước sơn bạc với ốp nhựa đen, đèn sương mù được đặt trong lưới tản nhiệt. Phiên bản GT-Line có đèn sương mù lớn hơn, lưới tản nhiệt 3D sống động với ốp nhựa kéo dài đến hốc hút gió.

2.3 Thân xe

Thân xe Kia Morning cũng có sự khác biệt giữa các phiên bản. Phiên bản AT và AT Premium có thiết kế thân xe đơn giản với các đường dập nổi ở cửa xe. Trong khi đó, phiên bản GT-Line có thêm viền đỏ ở bậc bước xuống, còn bản X-Line được trang bị thêm ốp nhựa đen quanh cua lốp, nẹp hông và bậc bước xuống. Các phiên bản Morning đều được trang bị tay nắm cửa mạ crom mở bằng nút bấm và gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích hợp đèn báo rẽ.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

2.4 Đuôi xe

Đuôi xe của các phiên bản cũng có nhiều điểm khác biệt. Phiên bản AT và AT Premium có thiết kế bo tròn đơn giản, ốp nhựa đen ở khu vực biển số, đèn sương mù vuông vức, ống xả được giấu dưới gầm. Trong khi đó, bản GT-Line có thiết kế cản sau ấn tượng hơn với ốp nhựa đen, viền đỏ cá tính và ống xả đôi góc cạnh. Cụm đèn sương mù dẹt được đặt trên cùng đường thẳng với biển số xe. Phiên bản X-Line có thiết kế đuôi xe góc cạnh, ống xả đôi lớn hơn và cản sau sơn bạc. Các phiên bản Morning đều có đèn hậu 3D, đèn phanh trên cao và cốp mở tay.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

2.5 Thiết kế mâm, lốp

Morning mới trang bị bộ mâm đúc 15 inch với họa tiết đa chấu đẹp mắt, đi kèm lốp DUNLOP với kích thước 175/50R15.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

2. Nội thất Kia Morning

3.1 Khoang lái

Thiết kế nội thất và khoang lái của Kia Morning mới không có nhiều khác biệt giữa các phiên bản, trái ngược với sự thay đổi ở phần ngoại thất. Xe được trang bị vô lăng ba chấu bọc da tích hợp các nút bấm điều khiển hệ thống giải trí, tăng giảm âm lượng, và đàm thoại rảnh tay. Bảng đồng hồ lái bao gồm hai cụm đồng hồ Analog và một màn hình LCD 4.2 inch hiển thị thông tin hỗ trợ lái. Nút khởi động xe được đặt ngay cạnh vô lăng, tạo sự tiện lợi cho người lái.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

Trung tâm bảng táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, Android Auto, và Apple CarPlay. Hệ thống âm thanh với 6 loa mang lại chất lượng âm thanh khá tốt. Bên dưới màn hình là các cửa gió điều hòa thiết kế cách điệu, cùng hệ thống điều hòa tự động một vùng. Khu vực cần số được thiết kế đơn giản, dạng zig-zag, cùng với khay để điện thoại và bệ tỳ tay cho người lái.

3.2 Hệ thống ghế

Cả bốn phiên bản Kia Morning đều được trang bị ghế bọc da, chi tiết này nổi bật so với nhiều mẫu xe hạng A khác, thậm chí vượt trội so với một số xe ở phân khúc cao hơn. Tuy nhiên, không gian ghế ngồi chỉ đủ thoải mái, do khoảng cách giữa các ghế không quá rộng. Hàng ghế thứ hai không thể điều chỉnh độ ngả và tựa đầu cũng không thể điều chỉnh, khiến những hành khách có chiều cao trên 1m75 có thể cảm thấy hơi gò bó.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

3.3 Các tiện nghi khác

Một số tiện ích khác bao gồm: kính cửa sổ chỉnh điện, kính lái tự động lên/xuống, cùng với nhiều khay và túi để đồ tiện lợi trong khoang xe.

4. Động cơ và hộp số Kia Morning

Tất cả các phiên bản của Kia Morning đều được trang bị động cơ 4 xi-lanh dung tích 1.25 lít, cho công suất cực đại 83 mã lực và mô-men xoắn cực đại 122 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

Dù không phải là động cơ mạnh, thậm chí thua kém so với một số đối thủ trong phân khúc như VinFast Fadil hay Honda Brio, nhưng động cơ này vẫn đủ đáp ứng nhu cầu của một chiếc xe hạng A, đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

5. Trang bị an toàn Kia Morning

Về trang bị an toàn, Kia Morning được tích hợp các tính năng an toàn cơ bản tương đương với các đối thủ trong cùng phân khúc, bao gồm: hệ thống cân bằng điện tử (ESP), chống bó cứng phanh (ABS), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi, 2 túi khí và móc ghế trẻ em ISO-FIX.

Kích thước xe Kia Morning: Vừa vặn trong lòng phố thị

6. Giá xe Kia Morning 2022 bao nhiêu?

Kia Morning hiện được phân phối với 4 phiên bản gồm: Kia Morning MT, AT, AT Deluxe và AT Luxury, với mức giá dao động từ khoảng 304 đến 383 triệu đồng. Cụ thể như sau:

Phiên bản Giá niêm yết (triệu VND)
Kia Morning MT 304
Kia Morning AT 329
Kia Morning AT Deluxe 349
Kia Morning AT Luxury 383

7. Kết luận

Với kích thước nhỏ gọn, linh hoạt, Kia Morning chính là người bạn đồng hành lý tưởng cho những ai sống và làm việc tại thành phố. Xe không chỉ giúp bạn dễ dàng di chuyển trong những con đường đông đúc mà còn mang đến cảm giác thoải mái và tiện nghi. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc xe đô thị hoàn hảo, Kia Morning chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *