Kích thước Kia K3 2022: Đủ “chất” để chinh phục bạn?

Bạn đang tìm kiếm một chiếc sedan vừa vặn, hiện đại và đầy đủ tiện nghi? Kia K3 chắc chắn là một cái tên đáng để cân nhắc. Nhưng liệu kích thước của chiếc xe này có đủ “chất” để chinh phục bạn? Hãy cùng Phụ Kiện Đồ Chơi Ô Tô VN khám phá chi tiết về kích thước của Kia K3 và xem liệu nó có phù hợp với nhu cầu của bạn hay không.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Đánh giá về kích thước của xe KIA K3 2022

Kia K3 sở hữu kích thước tổng thể 4.640 x 1.800 x 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, mang đến một dáng vẻ cân đối và hiện đại. Chiều dài cơ sở 2.700 mm đảm bảo không gian nội thất rộng rãi, thoải mái cho cả hàng ghế trước và sau, đặc biệt là khoảng để chân cho hàng ghế sau. Kích thước này không chỉ giúp K3 linh hoạt trong đô thị mà còn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển trên những hành trình dài. Mặc dù chưa có thông số chính thức về bán kính vòng quay và dung tích nhiên liệu, nhưng dựa trên thông số của Kia Cerato, chúng ta có thể kỳ vọng K3 sẽ sở hữu khả năng vận hành linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Thông số KIA K3 Deluxe (MT) KIA K3 Luxury KIA K3 Premium
D x R x C (mm) 4.640 x 1.800 x 1.450
Chiều dài cơ sở (mm) 2.700
Khoảng sáng gầm (mm) 150
Bán kính quay vòng (m) 5300
Dung tích bình nhiên liệu (L) 50
Dung tích khoang hành lý (L) 502
Khối lượng (kg) Không tải 1.235 – 1.260 kg
Toàn tải

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá chi tiết xe KIA K3 2022 có đủ “chất” để chinh phục bạn?

Trang bị ngoại thất

Ngoại thất của Kia K3 thực sự gây ấn tượng với thiết kế trẻ trung và hiện đại. Những đường nét sắc sảo cùng lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng đã tạo nên một diện mạo đầy cá tính. Đặc biệt, với mức giá chỉ từ 559 triệu đồng, khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc xe với đầy đủ các trang bị ngoại thất hiện đại như đèn pha LED tự động, đèn hậu LED, đèn ban ngày LED, mâm hợp kim nhôm, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ,… Sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế và trang bị đã giúp K3 trở thành một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất trong phân khúc sedan hạng C.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Thông số KIA K3 Deluxe KIA K3 Luxury KIA K3 Premium
Cụm đèn trước Halogen Projector Halogen Projector Halogen Projector
Đèn định vị LED LED LED
Đèn tự động bật/tắt
Cụm đèn sau Halogen LED LED
Gương hậu chỉnh/gập/sấy điện, tích hợp báo rẽ
Viền cửa mạ chrome
Cốp sau mở điện thông minh

Nội thất và tiện nghi

Nội thất Kia K3 mang đến một không gian hiện đại và sang trọng, với màn hình cảm ứng trung tâm đặt nổi bật, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Các chi tiết nội thất được bọc da cao cấp, cùng với hệ thống đèn viền nội thất tạo điểm nhấn, mang đến cảm giác ấm cúng và thư thái. Bên cạnh đó, danh sách các trang bị tiêu chuẩn trên từng phiên bản còn bao gồm: ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da tích hợp các phím chức năng, cửa sổ trời toàn cảnh, điều hòa tự động hai vùng độc lập,… Nhờ đó, Kia K3 không chỉ đáp ứng nhu cầu di chuyển hàng ngày mà còn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người lái và hành khách.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Thông số KIA K3 Deluxe KIA K3 Luxury KIA K3 Premium
Áo ghế da
Điều hòa tự động 2 vùng độc lập Chỉnh cơ
Cửa gió cho hàng ghế 2
Ghế lái chỉnh điện
Nhớ vị trí ghế lái
Chức năng sưởi & làm mát hàng ghế trước
Sạc điện thoại không dây
Màn hình đa thông tin 3.5″ 4.2”
Màn hình giải trí AVN 8″ 10.25″
Hệ thống âm thanh 6 loa 6 loa
Gương chiếu hậu chống chói tự động ECM
Tay lái bọc da tích hợp điều khiển âm thanh
Điều chỉnh chế độ vận hành
Chìa khóa thông minh Smartkey
Khởi động từ xa
Cửa sổ trời

Động cơ – Hộp số

Kia K3 được trang bị động cơ xăng 1.6L, sản sinh công suất 126 mã lực và mô-men xoắn 155 Nm, mang đến khả năng vận hành linh hoạt và mạnh mẽ. Động cơ kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp, giúp xe tăng tốc mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, việc thiếu vắng phanh tay điện tử là một điểm trừ nhỏ. Dù vậy, với mức giá cạnh tranh và danh sách các trang bị phong phú, Kia K3 vẫn là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc sedan hạng C.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Kia K3 đã mở rộng dải sản phẩm của mình với sự xuất hiện của hai phiên bản mới: Kia K3 2.0 Premium và Kia K3 1.6 Turbo. Điều này mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn hơn để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân. Đặc biệt, phiên bản 1.6 Turbo sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích cảm giác lái mạnh mẽ, tốc độ.

Thông số KIA K3 Deluxe KIA K3 Luxury KIA K3 Premium
Loại động cơ Gamma 1.6L MPI
Hộp số 6 MT 6 AT
Dẫn động Cầu trước
Công suất cực đại 126 hp
Mô men xoắn cực đại 155 Nm
Hệ thống treo trước/sau MacPherson/Thanh cân bằngTrợ lực điện
Hệ thống phanh trước/sau Đĩa/Đĩa
Hệ thống lái Tay lái trợ lực điện
Mâm xe 17″
Lốp 225/45R17

Trang bị an toàn

Kia K3 2022 được trang bị hệ thống an toàn khá đầy đủ, giúp bảo vệ tối đa cho người lái và hành khách. Các tính năng như ABS, EBD, ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC,… là những trang bị tiêu chuẩn trên hầu hết các phiên bản. Đặc biệt, phiên bản Premium còn được trang bị 6 túi khí và cảm biến áp suất lốp, mang đến sự an tâm hơn. Tuy nhiên, so với một số đối thủ cùng phân khúc, K3 vẫn còn thiếu sót một số tính năng an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn,… Điều này có thể khiến một số khách hàng cảm thấy chưa thực sự hài lòng.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

Thông số KIA K3 Deluxe KIA K3 Luxury KIA K3 Premium
Số túi khí 2 2 6
Hệ thống hỗ trợ phanh ABS, EBD
Hệ thống cân bằng điện tử ESC
Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
Cảm biến áp suất lốp
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe Sau Trước và Sau
Camera lùi
Điều khiển hành trình

Giá xe KIA K3 2024 mới nhất

Mặc dù giá xe Kia K3 có sự điều chỉnh nhẹ so với trước đó, nhưng mức giá vẫn rất cạnh tranh so với các đối thủ cùng phân khúc. Với mức giá khởi điểm từ 549 – 684 triệu đồng, Kia K3 tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những lựa chọn hấp dẫn nhất cho khách hàng. So sánh với Toyota Corolla Altis (từ 733 triệu đồng), Honda Civic (từ 729 triệu đồng) và Mazda 3 (từ 669 triệu đồng), Kia K3 rõ ràng có lợi thế về giá.

Kích thước Kia K3 2022: Đủ "chất" để chinh phục bạn?

BẢNG GIÁ XE KIA K3 2024 MỚI NHẤT, ĐVT: TRIỆU ĐỒNG
PHIÊN BẢN Giá niêm yết (triệu đồng) Giá Lăn bánh (triệu đồng)
K3 1.6 MT 549 598
K3 1.6 AT Luxury 579 633
K3 1.6 AT Premium 609 664
K3 2.0 AT Premium 609 665
K3 1.6 Turbo GT 684 743

Lưu ý: Giá cả trên dây chỉ mang tính chất tham khảo, nếu bạn thực sự có nhu cầu tìm hiểu về KIA K3 hãy liên hệ với đại lý KIA gần nhất để được nhân viên tư vấn chi tiết hơn ạ.

Kết luận

Với kích thước tổng thể 4.640 x 1.800 x 1.450 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, Kia K3 sở hữu dáng vẻ cân đối, hiện đại và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Kích thước này không quá lớn cũng không quá nhỏ, vừa đủ để di chuyển linh hoạt trong đô thị, đồng thời vẫn đảm bảo không gian nội thất rộng rãi và thoải mái cho cả người lái và hành khách. Chiều dài cơ sở 2.700 mm góp phần tạo nên không gian để chân rộng rãi cho hàng ghế sau, mang đến sự thoải mái cho những hành trình dài. So với các đối thủ cùng phân khúc, Kia K3 nổi bật với không gian nội thất rộng rãi và khả năng vận hành linh hoạt, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng Việt Nam.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *